Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
khamphukhoathanhdo.over-blog.com

Nguyên nhân gây đau tinh hoàn 1 bên là gì?

Hiện tượng đau 1 bên tinh hoàn hình thành do đâu, chữa trị như thế nào đang là vấn đề được nhiều người quan tâm. Tình trạng này khiến nam giới cảm thấy khó chịu, mệt mỏi. Dưới đây là một số nguyên nhân gây ra hiện tượng này và cách điều trị bệnh hiệu quả mà bạn có thể tham khảo.

Tại sao bị hiện tượng đau 1 bên tinh hoàn? 

Tinh hoàn là một bộ phận quan trọng của nam giới, nó sẽ sản xuất tinh trùng và nội tiết tố hormone sinh dục nam. Hiện tượng đau 1 bên tinh hoàn là tình trạng cánh mày râu cảm thấy đau tức, khó chịu ở tinh hoàn. Người bệnh có thể bị đau tinh hoàn trái hoặc tinh hoàn phải.

Theo các chuyên gia nam học thì hiện tượng đau 1 bên tinh hoàn có thể là do những nguyên nhân sau đây:

1/ Đau 1 bên tinh hoàn – dấu hiệu bệnh viêm tinh hoàn

Viêm tinh hoàn là bệnh lý khá nguy hiểm đối với nam giới. Bệnh chủ yếu được hình thành do nhiễm khuẩn, nhiễm trùng lây qua đường tình dục. Hiện tượng đau 1 bên tinh hoàn là triệu chứng điển hình của bệnh.

Khi bị bệnh nam giới sẽ thấy 1 bên tinh hoàn sưng to và cứng, đau buốt, đau khi quan hệ tình dục. Ngoài ra, bệnh còn gây ra một số biểu hiện khác như:

  • Tinh hoàn sưng, vùng da bìu căng đỏ.
  • Đau tinh hoàn lan rộng xuống vùng bụng dưới, sống lưng, bẹn.
  • Dương vật tiết dịch mủ màu trắng đục hoặc xanh nhạt.
  • Cơ thể sốt cao, mệt mỏi, buồn nôn,…

Khi có các biểu hiện của bệnh thì nam giới nên khám chữa bệnh nhan chóng trước khi chuyển sang giai đoạn nặng để tránh các biến chứng khó lường.

>>> Tìm hiểu: Phác đồ điều trị viêm tinh hoàn

2/ Đau 1 bên tinh hoàn – dấu hiệu bị xoắn tinh hoàn

Xoắn tinh hoàn cũng là một nguyên nhân gây ra hiện tượng đau 1 bên tinh hoàn. Nó là tình trạng thừng tinh bị xoắn và làm chậm nguồn máu đến nuối tinh hoàn. Nếu để xoắn tinh hoàn kéo dài thì sẽ gây ra nhiều tác hại đến nhu mô tinh hoàn.

Biểu hiện của xoắn tinh hoàn giai đoạn đầu là đau tinh hoàn nhưng không sưng. Tuy nhiên khi bệnh nặng nam giới sẽ bị đau dữ dội, đau đột ngột rất khó chịu.

3/ Đau 1 bên tinh hoàn – có thể do ung thư tinh hoàn

Các chuyên gia cảnh bảo đau nhức tinh hoàn kéo dàu có thể là dấu hiệu cảnh báo ung thư tinh hoàn. Căn bệnh này rất nguy hiểm nên bạn cần đặc biệt chú ý.

4/ Đau 1 bên tinh hoàn do thủ dâm thường xuyên

Để giải quyết nhu cầu sinh lý nhiều nam giới đã thực hiện thủ dâm. Tuy nhiên nếu thủ dâm với tần suất lớn, thủ dâm quá độ sẽ gây ảnh hưởng đến nhiều bộ phận trong đó có tinh hoàn. Nam giới có thể bị đau 1 bên tinh hoàn, cơn đau này lan từ phải sang trái.

5/ Đau tinh hoàn do các chấn thương

Hiện tượng đau 1 bên tinh hoàn cũng có thể do nam giới thực hiện các hoạt động thể dục, các môn thể tháo có nhiều ảnh hưởng như đá bóng, đạp xe, cưỡi ngựa,…Lúc này tinh hoàn rất dễ bị tổn thương, tụ máu dẫn đén sưng đau.

Khám chữa đau 1 bên tinh hoàn ở đâu uy tín?

Khám tinh hoàn ở đâu? Khi thấy hiện tượng đau 1 bên tinh hoàn kéo dài kèm theo các hiện tượng bất thường thì bạn nên đến các cơ sở y tế để thăm khám và điều trị kịp thời. Bởi nếu để lâu sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng đến cuộc sống, đời sống tình dục cũng như tăng nguy cơ bị vô sinh – hiếm muộn,…

Nếu bạn đang phân vân không biết nên thăm khám ở đâu thì có thể đến Phòng khám đa khoa Bảo Việt Nam Định. Đây là một trong những địa chỉ khám nam khoa và các vấn đề bất thường ở nam giới uy tín.

Phòng khám có nhiều ưu điểm về chất lượng lẫn chi phí, chắc chắn sẽ làm hài lòng người bệnh như:

Phương pháp chữa bệnh tiến tiến

Tình trạng đau 1 bên tinh hoàn được hình thành do viêm tinh hoàn thì sẽ được chữa trị bằng hệ thống điều trị quang học CRS. Hệ thống này đã được các tổ chức y tế chứng nhận có hiệu quả trong điều trị các bệnh viêm nhiễm bộ phận sinh dục, trong đó có viêm tinh hoàn.

Sử dụng nhiệt nội sinh từ sóng điện cao tần để tác động vào vùng viêm nhiễm. Với sự hỗ trợ của máy móc hiện đại, vùng viêm được xác định chính xác, hiển thị rõ trên màn hình, hỗ trợ điều trị dễ dàng, hiệu quả hơn.

Phương pháp này điều trị không đau, không xâm lấn, an toàn. Sau điều trị không biến chứng, sức khỏe hồi phục nhanh.

Chi phí khám chữa đau 1 bên tinh hoàn hợp lý

Phòng khám đa khoa Bảo Việt công khai và bóc tách rõ ràng từng chi phí. Bạn có thể tham khảo:

Chi phí thăm khám lâm sàng: Miễn phí

Hoạt động thăm khám lâm sàng bao gồm hỏi bệnh, kiểm tra bên ngoài tinh hoàn, ấn vào tinh hoàn xem đau ở bên nào.

Chi phí xét nghiệm

Bác sĩ sẽ yêu cầu bên nhân thực hiện một số xét nghiệm để chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây ra hiện tượng đau 1 bên tinh hoàn như siêu âm tinh hoàn. Cụ thể các mức giá là:

Công thức máu: 90.000đ + Kiểm tra nước tiểu thường quy: 50.000đ.

Bên cạnh đó tùy vào tình trạng bệnh lý bác sĩ có thể yêu cầu thêm các xét nghiệm chuyên sâu khác.

Chi phí điều trị

Chi phí cho một phác đồ điều trị đau tinh hoàn sẽ phụ thuộc vào mức độ bệnh. Bệnh càng nặng thì chi phí càng cao.

Chi phí khác

Đến với phòng khám bạn sẽ không mất chi phí giường bệnh vì sau điều trị được về nhà ngay, sức khỏe hồi phục tốt. Chi phí đi lại được hỗ trợ đối với bệnh nhân ngoại tỉnh.

Ngoài những thế mạnh điển hình trên thì khi đến phòng khám đa khoa Bảo Việt Nam Định bệnh nhân còn được:

  • Thăm khám với bác sĩ chuyên nam khoa giỏi, tay nghề cao, giàu kinh nghiệm khám chữa các vấn đề ở tinh hoàn.
  • Hệ thống máy móc y tế hiện đại, công nghệ cao, hỗ trợ khám chữa bệnh chính xác, hiệu quả.
  • Môi trường khám chữa bệnh chuyên nghiệp, thông thoáng, sạch sẽ.
  • Mọi thông tin cá  nhân được bảo mật tuyệt đối.

Hy vọng những thông tin về hiện tượng đau 1 bên tinh hoàn trên sẽ giúp ích được cho mọi người. Nếu còn điều gì thắc mắc có thể liên hệ Hotline 1800. 6512 để được bác sĩ tư vấn kịp thời

Tìm hiểu thêm:

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post