Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
khamphukhoathanhdo.over-blog.com

Sùi mào gà sinh dục là gì? Triệu chứng thường gặp ở nam và nữ

Bệnh sùi mào gà sinh dục là một bệnh lý xã hội nguy hiểm, nó thể ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của người bệnh. Bởi vậy chúng ta cần biết được triệu chứng bệnh sùi mào gà sinh dục để sớm biết cách điều trị, hạn chế biến chứng xảy ra.

TRIỆU CHỨNG SÙI MÀO GÀ SINH DỤC NHƯ THẾ NÀO?

Sùi mào gà là bệnh lây qua đường tình dục, do Human papilloma virus (HPV) gây ra. Có ít nhất 35 type HPV gây bệnh ở bộ phận sinh dục, nhưng đa phần là type 6 và 11 chiếm nhiều hơn.

Thời gian ủ bệnh của sùi mào gà thường là 3 tuần đến 8 tháng. Virus sùi mào gà có các biểu hiện không hoàn toàn giống nhau trên cơ thể nam và nữ.

1, Đối với nam giới

Bề mặt các nốt sùi mào gà ẩm ướt, ấn vào thấy có mủ chảy ra, dễ bị chảy máu, tổn thương. Trên thân dương vật xuất hiện các mụn mọc đơn lẻ, nhô cao như những nhú gai, màu hồng, có chân hoặc cuống, không có cảm giác ngứa ngáy, đau hay khó chịu.

Các nốt mụn mọc nhiều dần lên rồi liên kết với nhau thành các mảng to có đường kính khoảng vài cm, trông như mào con gà hay cái súp lơ.

Nốt sùi mào gà có thể lan ra xung quanh cơ quan sinh dục như vùng dưới bìu, xung quanh lỗ hậu môn, bên trong lỗ hậu môn, lỗ sáo, sùi mào gà ở quy đầu, các nếp gấp bẹn… Một số trường hợp nốt sùi mào gà có thể to bằng nắm tay, tiết ra dịch và máu có mùi hôi thối, tanh.

2, Đối với nữ giới

Do cấu tạo cơ quan sinh dục của nữ giới khá phức tạp nên bệnh thường khó phát hiện cũng như việc điều trị khó khăn hơn. Bệnh sùi mào gà ở bộ phận sinh dục nữ thường có những vết sưng nhỏ, màu thịt nâu hoặc hồng tươi hay trắng đục và mềm.

Chúng mọc thành mảng lớn có hình dạng giống súp lơ gây ra bởi nhiều mụn cóc gần nhau. Nó gây ngứa hoặc khó chịu ở vùng sinh dục. Đôi khi có trường hợp chảy máu khi giao hợp. Khi quan hệ tình dục do sự tiếp xúc nên các nốt sùi mào gà dễ vỡ gây ra huyết, nhiễm trùng và tổn thương.

Người bệnh sẽ cảm thấy mệt mỏi toàn thân, không muốn ăn, sụt cân, đau rát khi quan hệ và làm giảm ham muốn.

>>> Sùi mào gà ở âm đạo

CÓ CÁCH NÀO CHỮA SÙI MÀO GÀ SINH DỤC HIỆU QUẢ KHÔNG?

Tuy không gây nguy hiểm cấp tính nhưng bệnh sùi mào gà sinh dục cũng để lại những hậu quả nghiêm trọng về tâm lý, chất lượng cuộc sống, những tình trạng bệnh lý như bội nhiễm, vô sinh hay ung thư.

Chính vì lý do này mà khi có những biểu hiện bất thường thì cần được khám, phát hiện và tìm ra cách chữa sùi mào gà sinh dục thích hợp nhất cho bệnh nhân. Hiện nay các chuyên gia sức khỏe đang áp dụng phương pháp quang động học ALA-PDT.

Nguyên lý hoạt động của phương pháp

Phương pháp quang động học (ALA-PDT) là phương pháp chữa bệnh sùi mào gà bằng cách phá hủy những mô tổn thương một cách chọn lọc và giảm thiểu việc gây tổn thương đến những mô lành.

Cơ chế hoạt động của phương pháp quang động học đó là sử dụng ánh sáng nhằm kích hỏa những phân tử có tính nhạy cảm với ánh sáng trong mô tổn thương, tạo ra những phân tử oxy hóa rất mạnh có nhiệm vụ phá hủy tế bào đích.

Ưu điểm của phương pháp

  • Hiệu quả cao, an toàn và ít gây ra tình trạng tái phát.
  • Không gây ảnh hưởng đến những tế bào bình thường mà vẫn đạt được tỷ lệ sạch những tổn thương rất cao
  • Thời gian điều trị nhanh chóng

Tìm hiểu thêm:

ĐỊA CHỈ CHỮA SÙI MÀO GÀ SINH DỤC UY TÍN, GIÁ TỐT NHẤT

Hiện tại, Phòng khám đa khoa Thành Đô tại 248 Trần Hưng Đạo - Tiền An - Bắc Ninh luôn mang đến các dịch vụ thăm khám cùng cung cách phục vụ tận tình chu đáo để mang lại sự hài lòng cho bệnh nhân. Nhiều bệnh nhân đã lựa chọn phòng khám Đa khoa Thành Đô là địa chỉ điều trị sùi mào gà ở Bắc Ninh với những lý do sau:

Hoạt động công khai

Phòng khám Thành Đô đã được sự kiểm duyệt chất lượng và chứng nhận của Sở Y tế để được cấp phép hoạt động. Nên mọi bệnh nhân đều an tâm khi đến với phòng khám để nhận được sự hỗ trợ điều trị không những sùi mào gà mà tất cả các bệnh xã hội khác.

Đến với phòng khám Thành Đô bệnh nhân luôn được chào đón và phục vụ tận tình, ân cần, chu đáo, đó là điều mà rất nhiều bệnh nhân đã nhận xét và có lời khen đối với cơ sở.

Đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm

Phòng khám hỗ trợ chữa sùi mào gà ở phòng khám Thành Đô có đội ngũ y bác sĩ vững chuyên môn, tay nghề cao đã thực hiện hỗ trợ điều trị hiệu quả cho rất nhiều ca nguy hiểm khi bệnh sùi mào gà gây biến chứng nặng.

Ngoài ra, các y bác sĩ còn thấu hiểu được tâm lý, khó khăn của người mắc bệnh, luôn đưa ra lời khuyên, tư vấn bổ ích giúp mọi người lấy lại tâm lý ổn định, lựa chọn phương pháp hỗ trợ điều trị an toàn, hiệu quả, ít tốn kém mà vẫn mang lại hiệu quả tức thời.

Phương pháp điều trị tiên tiến

Hiện tại, ngoài có các phương pháp như dùng kháng sinh để ức chế mầm bệnh thì Phòng khám Đa khoa Thành Đô đã và đang áp dụng phương pháp tiên tiến hơn hẳn đó là phương pháp ALA-PDT để giúp việc hỗ trợ điều trị sùi mào gà an toàn, không đau, có tính thẩm mỹ cao.

Trang thiết bị hiện đại

Những thiết bị y tế, máy móc, cơ sở vật chất hiện đại, môi trường vô trùng tạo sự an toàn, giúp phát hiện chính xác nguyên nhân gây bệnh để từ đó tiến hành hỗ trợ điều trị với phương pháp phù hợp.

Chi phí công khai

Mọi hạng mục chi phí chữa sùi mào gà đều được phòng khám công khai minh bạch, cụ thể:

  • Tiền khám lâm sàng: Miễn phí hoặc giảm 300k
  • Tiền xét nghiệm và khám chuyên sâu: tùy vào số xét nghiệm cần thực hiện. Một số xét nghiệm có thể thực hiện, đó là:
  • Xét nghiệm máu: 90k
  • Xét nghiệm nước tiểu: 50k
  • Test HPV: 400k

Trên đây phòng khám đa khoa Thành Đô vừa giúp các bạn trả lời câu hỏi triệu chứng sùi mào gà sinh dục như thế nào?. Có thể thấy rằng, triệu chứng sùi mào gà khá đáng sợ, nếu không điều trị sớm sẽ gây nguy hiểm. Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ với bác sĩ để được tư vấn kịp thời.

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post