Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
khamphukhoathanhdo.over-blog.com

Dấu hiệu nhận biết u xơ tử cung một cách sớm nhất

Thông qua các dấu hiệu nhận biết u xơ tử cung ngay từ giai đoạn đầu sẽ giúp chị em có thể sớm có biện pháp điều trị phù hợp.

Bệnh u xơ tử cung là gì?

U xơ tử cung là sự phát triển quá mức của các tế bào cơ do sự tăng đội biến của hàm lượng estrogen gây ra. Hầu hết u xơ tử cung là lành tính tuy nhiên nếu phát triển quá mức sẽ chèn ép tử cung gây khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày. Đặc biệt nếu mang thai sẽ chèn ép lên bào thai gây sảy thai, thai lưu...

Rất nhiều chị em lo lắng bị u xơ tử cung có mang thai được không bởi hầu hết chị em đều biết được ảnh hưởng của bệnh này đến sức khỏe sinh sản. Vì vậy nhận biết sớm xơ tử cung qua các dấu hiệu dưới đây sẽ giúp chị em sớm có biện pháp điều trị phù hợp, tránh để lâu gây ảnh hưởng và biến chứng không tốt.

Dấu hiệu nhận biết u xơ tử cung sớm

Dấu hiệu ban đầu của u xơ tử cung khá giống với các bệnh phụ khoa khác do vậy gặp rất nhiều khó khăn trong nhận biết. Tuy nhiên nếu chị em gặp các tình trạng kể đến dưới đây thì nên đi khám để xác định xem mình có bị u xơ tử cung hay không.

- Bị rong kinh kéo dài trong những ngày đèn đỏ, lượng kinh có thể nhiều hoặc ít nhưng kéo dài tới 2 tuần.

- Triệu chứng rõ rệt hơn là đau phần bụng dưới, đặc biệt trong những ngày hành kinh do kích thước u xơ phát triển quá mức. Tuy nhiên triệu chứng này lại dễ bị hiểu lầm như triệu chứng đau bụng kinh.

- Khi khối u xơ phát triển đến một kích thước lớn chị em có thể cảm nhận rõ ràng có cục cứng ở bụng dưới. Phần bụng dưới có thể to lên và luôn có cảm giác nặng nề, ì ạch.

- Chị em luôn cảm thấy buồn đi tiểu. Điều này có thể là do cá khối u xơ phát triển chèn ép lên bàng quang khiến nữ giới có cảm giác này.
- Bên cạnh đó, một số chị em còn có thể gặp phải tình trạng đau khi quan hệ mà không hiểu tại sao
Nếu chị em đang có dấu hiệu trên thì đừng chần chừ mà hãy đế ngay các cơ sở y tế để khám và xác định bệnh. Dù là u xơ hay bệnh phụ khoa nào thì việc chữa trị sớm cũng giúp giảm thiểu những ảnh hưởng nghiêm trọng mà bệnh gây ra.

Tìm hiểu thêm:

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post